Published on

Daily dev - Bài viết từ một team đã xây dựng một trình quản lý dự án mã nguồn mở miễn phí giúp các nhóm giữ chi phí dưới 15USD mỗi tháng.

Authors

Xin chào những anh em coder quèn. Chúc anh em hội những coder quèn kiếm cơm và những độc giả tin yêu lão dev quèn này một ngày làm việc vui vẻ. Một lần nữa lại là mình đây, chàng trai yêu thích lập trình và có thói xấu cheat code cho app chạy được :)).

Hôm nay, mình chia sẻ với anh em về trình quản lý dự án mã nguồn mở mà một team VN đã xây dựng. Họ đã tự tay tạo ra nó với mục tiêu giữ cho chi phí hoạt động dưới $15 mỗi tháng. Mình thực sự rất là ngưỡng mộ các bạn này.

Mình xin phép dịch lại từ bài viết cho anh em xem nhé. Bài gốc: https://dev.to/hudy9x/i-built-a-free-open-source-project-manager-that-helps-teams-keep-costs-under-15month-3pmk?ref=coderkiemcom.com Website của các bạn team Việt Nam đó: https://namviek.com

Vô đề!!!

Chào mọi người, Hudy đây!

Hôm nay, tôi rất hào hứng chia sẻ với các bạn về trình quản lý dự án mã nguồn mở mà tôi đã xây dựng. Tôi đã tự tay tạo ra nó với mục tiêu giữ cho chi phí hoạt động dưới $15 mỗi tháng.

Trước khi quyết định xây dựng nó, tôi đã thử Trello, Jira và Clickup. Tất cả đều là những công cụ tuyệt vời, nhưng chi phí là một rào cản lớn đối với chúng tôi. Là một nhóm nhỏ từ 7 - 10 thành viên tại một startup ở Việt Nam, chúng tôi đơn giản là không có ngân sách cho các nền tảng trả phí này.

Bạn có thể tự hỏi tại sao chúng tôi không sử dụng gói miễn phí. Đây là điều: Tôi tin rằng mình có thể xây dựng một trình quản lý dự án với các tính năng cụ thể mà chúng tôi cần, như Báo cáo, Nhập Xuất, Bảng, Lịch và nhiều tính năng khác.

Ngoài ra, tôi có một khoảng thời gian rảnh rỗi đáng kể vào thời điểm đó, điều này đã tạo ra một cơ hội tốt để thực hiện dự án này.

Tôi public mã nguồn ứng dụng này trên github: https://github.com/hudy9x/namviek hoặc bạn có thể kiểm tra trang web namviek.com

Dự án này phù hợp với những ai?:

Dự án này phù hợp với những người có kỹ năng lập trình đang quản lý một nhóm nhỏ với ngân sách hạn chế, giống như tôi.

Nó có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn ban đầu, nhưng hãy xem báo cáo chi phí dưới đây. Tôi đã có thể giảm đáng kể chi phí hoạt động từ 49mo^~ithaˊng(49 mỗi tháng (7 x 7 thành viên) xuống dưới $10 mỗi tháng.

Chi phí Amazon

Làm thế nào để tôi giữ chi phí thấp? Tôi đã tận dụng nhiều nền tảng miễn phí để giảm thiểu chi phí hoạt động. Dưới đây là Billing report:

Chi phí S3

Vercel: cho frontend (Miễn phí) AWS Lightsail: cho backend (Trả phí) AWS S3: cho lưu trữ tệp (Trả phí) Resend: gửi email (Miễn phí) Cloudflare: để quản lý tên miền của tôi (Miễn phí) Github Action: tự động hóa CD (Miễn phí)

Công nghệ mình sử dụng

Để đảm bảo xây dựng và triển khai nhanh chóng, tôi đã chọn Next.js cho frontend vì nó tích hợp liền mạch với Vercel. Đối với backend, tôi hiện đang sử dụng Node.js, nhưng tôi có kế hoạch di chuyển một số chức năng sang Golang trong tương lai gần

Các tính năng

Như đã đề cập trước đó, ứng dụng này bao gồm một số tính năng thiết yếu cho một nhóm nhỏ như:

  1. Chế độ xem danh sách
  • Xem tất cả trong một. Ưu tiên và quản lý công việc của bạn trong một danh sách đơn giản. Phần mềm quản lý dự án
  1. Chế độ xem bảng
  • Hình dung quy trình làm việc của bạn. Di chuyển công việc giữa các giai đoạn để theo dõi tiến độ rõ ràng. Phần mềm quản lý dự án
  1. Chế độ xem mục tiêu
  • Duy trì sự tập trung. Xem tiến độ của bạn một cách nhanh chóng và kỷ niệm các cột mốc quan trọng. Phần mềm quản lý dự án
  1. Chế độ xem lịch
  • Lên kế hoạch cho ngày của bạn. Không bao giờ bỏ lỡ một hạn chót nào với các công việc được lên lịch trên lịch của bạn. Phần mềm quản lý dự án
  1. Chế độ xem tùy chỉnh
  • Làm việc theo cách của bạn. Thiết kế chế độ xem hoàn hảo để phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn. Phần mềm quản lý dự án

Cách sử dụng nó

Hãy xem hướng dẫn cài đặt. https://www.namviek.com/#download Nếu bạn gặp bất kỳ lỗi nào trong quá trình cài đặt, bạn có thể tham khảo hướng dẫn đầy đủ tại đây. https://docs.namviek.com/doc/installation

Có thể bạn thích một hướng dẫn video từng bước? Hãy xem video dưới đây: https://www.youtube.com/watch?v=3CS0DB4_2FU

Đóng góp tính năng hoặc sửa lỗi

Ứng dụng này vẫn đang trong quá trình phát triển, và tôi hoan nghênh sự đóng góp của bạn để cải thiện nó! Hãy thoải mái gửi các yêu cầu tính năng và sửa lỗi.

Muốn đề xuất một giải pháp tốt hơn hoặc tái cấu trúc mã nguồn? Chỉ cần tạo một pull request và tôi sẽ rất vui lòng thảo luận.

Kết luận

Cuối cùng, tôi hy vọng ứng dụng mã nguồn mở này sẽ giúp bạn và nhóm của bạn giảm chi phí hoạt động trong khi cung cấp cơ hội học hỏi các kỹ năng mới bằng cách sửa lỗi và xây dựng tính năng. Nó sẽ luôn miễn phí để sử dụng.

Hẹn gặp lại bạn trong ứng dụng mã nguồn mở tiếp theo :D