Published on

POS - Phần 2 - Class Diagram và UML cho phần mềm bán hành - POS

Authors

Vì bài khá nhiều bài viết liên quan, nên mình sẽ chia thành nhiều part nhỏ:


Class Diagram của Hệ thống bán hàng (POS)

Class Diagram được sử dụng để đại diện, giải thích và tài liệu hóa các phần (lớp) của hệ thống Bán hàng (POS). Nó cũng có thể là một tài liệu tham khảo hoặc cách để tạo mã phần mềm thực thi.

Ngoài ra, Class Diagram cung cấp một cái nhìn tổng quan về các lớp, chức năng và mối quan hệ của hệ thống.

Tổng quan Dự án

  • Tên: Class Diagram Hệ thống POS (Bán hàng)
  • Sơ đồ UML: Class Diagram
  • Người dùng: Chủ cửa hàng hoặc công ty và nhân viên thu ngân
  • Công cụ sử dụng: Bất kỳ công cụ sơ đồ nào cung cấp các ký hiệu sơ đồ trường hợp sử dụng.
  • Người thiết kế: ITSourceCode.com

Tổng quan về Class Diagram Hệ thống POS (Bán hàng)

Hệ thống bán hàng (POS) là gì?

Hệ thống điều hành mà các nhà bán lẻ sử dụng để vận hành cửa hàng của họ là phần mềm Bán hàng. Nó giúp các doanh nghiệp quản lý bán hàng và theo dõi hàng hóa, nhân viên và khách hàng của họ. Các hệ thống POS hoạt động trên đám mây đang trở nên ngày càng phổ biến trong các nhà bán lẻ hiện nay.

Ngoài ra, hệ thống POS bao gồm các báo cáo cho phép chủ doanh nghiệp theo dõi sự tăng trưởng doanh số và hiệu suất cửa hàng theo thời gian. Nó cũng có thể hoạt động ngoại tuyến hoặc trực tuyến, và hóa đơn có thể được in ra hoặc tạo điện tử.

Class Diagram là gì?

Class Diagram UML cho hệ thống quản lý bán hàng POS rất quan trọng và hữu ích cho việc phát triển hệ thống. Điều này là vì Class Diagram rất hiệu quả trong việc hiển thị chi tiết cấu trúc của hệ thống, bao gồm cấu trúc của từng lớp. Điều này hoạt động tốt nhất với các sơ đồ UML khác của Hệ thống Quản lý Bán hàng.

Ngoài ra, bản vẽ Class Diagram cho thấy cách các đối tượng trong hệ thống hoạt động và liên quan. Nó cũng cung cấp các hoạt động của hệ thống và các dịch vụ mà nó cung cấp. Do đó, Class Diagram định nghĩa các thành phần vật lý của một hệ thống và có thể liên quan trực tiếp đến các ngôn ngữ hướng đối tượng.

Class Diagram Hệ thống bán hàng

Class Diagram đơn giản này cung cấp cho bạn chi tiết chính xác về các đặc tính và phương thức của lớp trong hệ thống. Nó cũng làm rõ các kết nối của các lớp trong hệ thống.

Ở đây, tôi sẽ trình bày cho bạn một Class Diagram mẫu được cung cấp với các thuộc tính và phương thức của nó. Đây là từ ý tưởng đơn giản về chức năng chung của POS.

Class Diagram và UML cho phần mềm bán hàng POS

Hình minh họa cho thấy một ý tưởng đơn giản về cách Class Diagram hoạt động. Nó giống như một sơ đồ luồng trong đó các lớp hiện diện trong các ô với ba hình chữ nhật trong mỗi ô. Hình chữ nhật trên cùng có tên lớp; phần giữa chứa các thuộc tính của lớp, và phần dưới cùng chứa các phương thức của lớp.

Các lớp được xác định cho Hệ thống POS bao gồm quản trị viên, báo cáo, nhân viên bán hàng, bán hàng, khách hàng và sản phẩm. Vai trò của họ nằm ở phần giữa và được gọi là thuộc tính của họ. Chức năng của mỗi lớp nằm trong các phương thức của nó.

Bạn có thể chỉnh sửa sơ đồ này và tùy thuộc vào bạn cách bạn sẽ tạo Class Diagram của mình. Tuy nhiên, bạn cần phải chính xác với thông tin của mình và xem xét các quyết định đã bao gồm.

Tập tin Pdf có thể tải về

Class Diagram Hệ thống POS (Bán hàng) Pdf

Làm thế nào để vẽ một Class Diagram?

Thời gian cần thiết: 1 phút

Các bước tạo Class Diagram cho Hệ thống bán hàng.

Bước 1: Làm quen với các thành phần của Class Diagram

Các thành phần của Class Diagram được sử dụng để tạo Class Diagram. Chúng là các thành phần chính xây dựng Class Diagram.

Để vẽ Class Diagram, bạn sẽ cần tên lớp, các thuộc tính của nó, phương thức và phạm vi truy cập của chúng. Bạn sẽ dựa trên sơ đồ từ thông tin đã đánh giá để có Class Diagram chính xác.

Bước 2: Xác định người dùng mục tiêu

Các lớp là phần chính của sơ đồ và được trình bày trong một hộp với ba phần chính. Nó nên được tuyên bố rõ ràng vì nó có thể được chuyển đổi thành mã.

Bước 3: Phân tích các hoạt động đã bao gồm

Các thuộc tính của một lớp nên được đặt ở phần giữa của lớp. Chúng sau đó được gán các ký hiệu phạm vi truy cập. Phạm vi truy cập này liên quan đến mã.

Các thao tác sẽ được đặt ở phần dưới của lớp và đại diện cho các chức năng của lớp trong hệ thống.

Bước 4: Vẽ Class Diagram

Để vẽ mối quan hệ giữa các lớp, bạn cũng cần biết ý nghĩa của các ký hiệu ở cuối mỗi dòng kết nối chúng. Các đầu mối này đại diện cho các ý nghĩa và quan hệ khác nhau giữa hai hoặc nhiều lớp.

Kết luận

Class Diagram là một sơ đồ mô hình hóa giải thích các lớp và mối quan hệ trong hệ thống. Nó có thể mô tả tên và thuộc tính của các lớp, cũng như các liên kết và phương thức tạo nên phần mềm.

Hơn nữa, Class Diagram là loại sơ đồ UML quan trọng nhất và rất quan trọng trong phát triển phần mềm. Nó là một cách tiếp cận để hiển thị cấu trúc hệ thống một cách chi tiết và từng phần một.