Published on

POS - Phần 4 - Sequence Diagram cho phần mềm bán hành - POS

Authors

Vì bài khá nhiều bài viết liên quan, nên mình sẽ chia thành nhiều part nhỏ:


Sequence Diagram Cho Hệ thống bán hàng (POS)

Là một sơ đồ được thiết kế theo UML, hiển thị thứ tự các thông điệp hoặc sự kiện giữa các đối tượng trong tương tác hệ thống.

Nó giúp minh họa thứ tự các thông điệp được truyền giữa các tác nhân và đối tượng. Các Sequence Diagram cũng có thể giải thích chi tiết cách Hệ thống bán hàng (POS) kiểm soát cấu trúc giữa các đối tượng.

Sequence Diagram Đơn giản Cho Hệ thống bán hàng (POS)

Bây giờ, tôi sẽ trình bày Sequence Diagram của Thiết kế Hệ thống bán hàng (POS). Thiết kế mà tôi sẽ trình bày là một minh họa chi tiết về chuỗi các sự kiện xảy ra trong một Hệ thống bán hàng (POS).

Sequence Diagram được thiết kế này có thể cho thấy các lập trình viên và người đọc về thứ tự các thông điệp giữa tác nhân và các đối tượng.

Sequence Diagram và UML cho phần mềm bán hàng POS

Như bạn có thể thấy qua hình minh họa, các điều kiện và tương tác được nhấn mạnh. Những tương tác này rất quan trọng cho việc phát triển Hệ thống bán hàng (POS).

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ý tưởng trình bày trong sơ đồ này làm tham khảo hoặc thiết kế mẫu cho việc phát triển hệ thống của bạn.

Kiến thức bổ sung về Sequence Diagram Điểm Bán Hàng (POS)

Sequence Diagram Cho Hệ thống bán hàng giải thích Sequence Diagram tương tác và cho thấy các đối tượng tương tác như thế nào và theo thứ tự nào. Các kỹ sư phần mềm và chuyên gia kinh doanh sử dụng điều này để hiểu các yêu cầu và mô tả các quy trình hiện có của hệ thống.

Hệ thống bán hàng (POS) cần có nó để xác định các chuỗi dẫn đến kết quả mong muốn. Thứ tự xuất hiện của các thông điệp quan trọng hơn bản thân thông điệp.

Phần lớn các Sequence Diagram sẽ cho thấy các thông điệp nào được truyền đi và theo thứ tự nào chúng thường xuất hiện.

Kết luận

Hệ thống bán hàng (POS) là nơi khách hàng của bạn thanh toán cho các mặt hàng hoặc dịch vụ mà công ty của bạn cung cấp. Hệ thống bán hàng giúp hoàn tất giao dịch kinh doanh giữa khách hàng và công ty.

Điều này xảy ra khi một giao dịch tài chính được hoàn tất thông qua hệ thống POS tại một thời điểm nhất định. Nhân viên sẽ quét các mặt hàng và xuất biên lai nếu bạn quyết định mua chúng. Thiết kế Sequence Diagram cho nó sẽ giúp các lập trình viên hiểu các quy trình và hoạt động của hệ thống.